Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Màn hình ips khung hiển thị lý tưởng cho mọi hình ảnh

Màn hình ips – được đặt với cái tên là khung hiển thị lý tưởng cho mọi hình ảnh. Yếu tố nào đã làm nên tên tuổi vượt trội của loại màn hình này?
Tích hợp công nghệ tấm nền màn hình chuẩn
IPS được xem là công nghệ tấm nền màn hình tiên tiến nhất hiện nay. Tấm nền màn hình đời đầu tiên là TN, là loại cấu trúc tinh thể lỏng đơn giản nhất và ra đời sớm nhất. Tiếp theo sau đó là VA được phát triển dựa trên tấm nền màn hình TN trước đó. Các tinh thể lỏng được sắp xếp theo chiều dọc và ánh sáng nền màn hình được kiểm soát bởi trục đứng của các tinh thể, làm cho góc nhìn của TV bị giới hạn nhiều.

Sự ra đời của công nghệ màn hình máy tính IPS có thể được xem là cuộc cách mạng về công nghệ tấm nền màn hình. Ưu điểm mà màn hình IPS có được xuất phát từ các tinh thể lỏng được sắp xếp theo chiều ngang, thay vì dọc như VA. Nhờ vào đó, hình ảnh trên màn hình này được hiển thị với góc nhìn rộng hơn, có độ tương phản lớn hơn và không bị biến đổi màu sắc khi xem ở những góc nhìn khác nhau.
Mang các ưu điểm vượt trội, IPS là tấm nền màn hình ưa thích bởi các chuyên gia công nghệ hàng đầu trên thế giới. Một trong những ông lớn của ngành công nghiệp điện tử - Apple thương hiệu táo khuyết – cũng đã ứng dụng công nghệ này cho tất cả các dòng sản phẩm iPhone, iPad của hãng. Theo đánh giá của Steve Job “Chưa bao giờ có hình ảnh hiển thị thế này trên một chiếc điện thoại. Công nghệ IPS được sử dụng trên màn hình hiển thị mới còn tốt hơn cả OLED.”


Ngoài các ưu điểm như màn hình bền, không lóe sáng, góc nhìn rộng 178 mang đến hình ảnh ổn định và hình ảnh chuyển động nhanh không bị mờ, thì tấm nền màn hình IPS còn có chi phí sản xuất ngang bằng tấm nền màn hình VA. Đó là những lý do để công nghệ màn hình IPS là một vũ khí lợi hại của LG với những dòng TV từ năm 2013.
Theo chuyên gia của LG Electronics Việt Nam, tấm nền màn hình IPS giúp cải thiện tuổi thọ trung bình của TV từ 60.000 giờ lên tới 100.000 giờ. Nếu mỗi ngày bạn xem TV trung bình 8 giờ đồng hồ thì độ bền màn hình có thể lên tới 34 năm.
Giá màn hình vi tính này tương đối cao hơn các loại màn hình khác, tuy nhiên với những tích hợp công nghệ mà màn hình này mang lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời thì đây sẽ đúng là chất lượng đi liền với chi phí.
Đặt hai chiếc TV với tấm nền màn hình VA và IPS cạnh nhau, người ta còn nhận thấy chỉ duy nhất sản phẩm sử dụng tấm nền màn hình IPS thể hiện sự nhất quán về độ tương phản và màu sắc với mọi góc xem. Đây là một trong những ưu điểm khiến màn hình IPS trở thành khung hiển thị lý tưởng cho mọi hình ảnh.

Công nghệ tấm nền màn hình IPS còn thực sự cho thấy sự nổi bật đối với những hình ảnh chuyển động nhanh trên màn hình. Ví dụ với những cảnh quay nhanh trong một trận bóng đá, những pha rượt đuổi kịch tính, IPS sẽ cho thấy sự vượt trội hơn hẳn VA về độ sắc nét của hình ảnh chuyển động.
Cũng giống như chất lượng hạt cà phê sẽ quyết định đến mùi vị của tách cafe. Chất lượng tấm nền màn hình sẽ tác động đến chất lượng hình ảnh và theo đó ảnh hưởng phần nào đến tâm lý và sự hứng thú với người xem. Với những ưu điểm nổi trội, IPS đang trở thành công nghệ tấm nền màn hình tốt nhất hiện nay và là công nghệ được các hãng điện tử tin cậy sử dụng cho các sản phẩm cao cấp của họ. Như chia sẻ của ông Việt Anh - admin Diễn đàn HD Việt Nam: “IPS là một bước đột phá trong công nghệ màn hình TV, nếu IPS đã được ứng dụng cho các sản phẩm TV thì chắc chắn lựa chọn số 1 của người tiêu dùng khi mua TV sẽ là những chiếc TV sử dụng tấm nền màn hình IPS”.
Khám phá công nghệ siêu tiết kiệm điện của màn hình máy tính 27 inch IPS của LG, cho phép hiển thị hình ảnh ở độ sáng tối ưu và lượng điện năng tiêu thụ thấp nhất. Với màn hình IPS của LG bạn có thể trải nghiệm hình ảnh tuyệt đẹp từ mọi góc độ. Đặc biệt, tất cả các dòng màn hình máy tính IPS của LG đều là màn hình cao cấp AH-IPS được thiết kế, phát triển chuyên nghiệp cho game.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét