Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Quy trình hoạt động của máy giặt

Là một thiết bị điện quan trọng trong gia đình giúp ngườii tiêu dùng giặt sạch quần áo của mình. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy giặt hay bất kì loại máy giặt nào tốt bạn cũng ít nhiều gặp nhiều vấn đề. Vì vậy hiểu rõ nguyên lý hoạt động của máy giặt sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử chữa máy giặt cũng như nắm được sự tư vấn của nhân viên kĩ thuật.

Nguồn: Internet
Quần áo khi cho vào máy giặt, nước sẽ được cấp vào máy và máy giặt sẽ đảo, quay liên tục cùng với xà phong giặt để tẩy các chất bẩn. Trong quá trình quay, quần áo sẽ được ma sát với nhau và làm sạch bụi bẩn. Sau một chu trình giặt, nước bẩn sẽ theo ống xả thoát ra ngoài. Lồng máy giặt được thiết kế có các lỗ nhỏ xung quanh lồng dùng để vắt khô quần áo. Máy giặt có rất nhiều bộ phận bên trong phải kể đến các bộ phận quan trọng sau:

Mạch điều khiển: Mạch điều khiển trong máy giặt có rất nhiều vi mạch xử lý, chip và các thiết bị ngoại vi khác dùng để điều khiển toàn bộ hoạt động của máy giặt. Đây là bộ phận rất quan trọng và cấu tạo nhiều thành phần phức tạp. Khi mạch điều khiển hư bạn chỉ có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các nhân viên kĩ thuật mà không nên tự ý sữa chữa.

Mâm giặt: mâm giặt có tác dụng sẽ chuyển động và nhồi, xoay quần áo với hỗn hợp nước cùng bột giặt theo chu trình để làm sạch quần áo. Khái niệm mâm giặt chỉ có ở máy giặt lồng đứng. Đối với máy giặt lồng ngang không sử dụng mâm giặt.

Van cấp nước: cho dù máy giặt hay may say quan ao dều có van cấp nước chức năng cung cấp nước vào máy giặt.

Van xả nước: van xả nước dùng để xả nước khi quần áo được vắn khô và thoát ra từ các lỗ nhỏ trong lồng giặt để theo ống xả nước ra ngoài máy giặt.
Nguồn: http://www.lg.com/vn/tin-tuc-va-truyen-thong/tin-tuc/thong-cao-bao-chi/may-giat-loai-nao-tot

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét