Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Những tiêu chí cần thiết để bạn mua tủ lạnh cho gia đình


Thông thường trước khi đưa ra quyết định chọn mua tủ lạnh cho gia đình, bạn nên cần tham khảo thêm một số thông tin cơ bản và thông số kĩ thuật của tủ lạnh. Vì chúng là những món đồ điện thuộc dòng đắt tiền hơn so với những vật dụng thông thường nên bạn cần phải xem xét thật kĩ những tiêu chí phù hợp cho nhu cầu của gia đình


Để quyết định mua một tủ lạnh bạn nên xem mức độ tiêu thụ của tủ vì đây là món đồ điện tiêu tốn khá nhiều điện nhất trong gia đình. Bạn cần chú ý đến những loại tủ làm lạnh trực tiếp và không có đông tuyết thì tiêu tốn điện năng sẽ ít hơn. Hoặc bạn cũng có thể chọn loại tủ có bộ nén công suất nhỏ sẽ tốt hơn, nhớ chọn loại tủ lạnh càng kín càng tốt vì như vậy hơi lạnh sẽ không thoát ra ngoài nhiều, ít hao tốn năng lượng.

Khi mua bạn cũng nên quan sát thật kĩ bề mặt bên ngoài của tủ có bóng nhẵn hay lớp sơn đều màu, nhìn tủ chắc chắn. Tránh chọn những loại tủ bị trầy xước hay có vết nứt như vậy khi bạn sử dụng tủ lạnh sẽ dễ bị biến dạng. Ngoài ra theo từng số lượng thành viên trong gia đình mà bạn chọn dung tích tủ phù hợp. Thông thường 1 người sẽ sử dụng khoảng 20 -25 lít dung tích và cộng thêm 25 lít trợ cấp, do đó nếu nhà bạn có 4 người thì bạn sẽ sử dụng tử có 125 lít- 150 lít là phù hợp.

Khác với những đồ điện khác tủ lạnh khi mua bạn không thể vận hành ngay tại chỗ mua được nên khi vừa đem về nhà bạn nên cắm điện cho tủ lạnh hoạt động thử. Nếu tử vận hành êm, không phát ra tiếng ồn, độ lạnh đều từ trong ra ngoài thì bạn để vận hành khoảng 1 ngày hãy cho đồ ăn vào tủ. Lưu ý khi bạn đặt vị trí của tủ lạnh bạn nên đặt ra xa tưởng khoảng 1m và không nên đặt gần những món đồ điện khác, đặc biệt là bếp từ hay lò vi sóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét